รวม 3 ระบบ

บริษัท โลติ๊ด จำกัด


  การปรับโครงสร้างเข้าหากัน             
จากการศึกษาโครงสร้างของระบบพบว่ามีโครงสร้างฐานข้อมูลที่ซ้ำกันอยู่ 3 Table  คือ Table user ของระบบบัญชี Table user ของระบบขายสินค้า Table user  ของระบบบุคลากร การปรับระบบเข้าหากันจึงใช้วิธีการ ปรับ Table ทั้ง 3 Table เป็น Table ที่มีความละเอียดและตรงตามการใช้งานของระบบ

โครงสร้าง  
Table user  ของทั้ง 3 ระบบ




เมื่อปรับโครงสร้างใหม่จะได้  ดังนี้

ตัวอย่าง :  เมื่อปรับโครงสร้างเข้าหากันแล้ว เวลาจะเพิ่มข้อมูลผู้ใช้ใหม่ ระบบจะต้องไปเพิ่มข้อมูลผู้ใช้ใหม่  ใน Table user ของทั้ง 3 ระบบ  ดังนี้



การอ้างอิงข้อมูลจากตารางหนึ่งมาใช้กับอีกตารางหนึ่ง
จากการศึกษาระบบการทำงานพบว่า Table Account ของระบบบัญชีจะต้องอ้างอิงข้อมูลจาก
Table Sale ของระบบการขายสินค้า มาทำการคำนวณเพื่อรายได้รวมของบริษัท
โครงสร้าง Table Account และ Table Sell มี  ดังนี้


อ้างอิงข้อมูลจากตารางหนึ่งมาใช้กับอีกตารางหนึ่ง โดยการอ้างอิง primary key มาใช้  ดังนี้


ระบบบัญชีจะต้องอาศัยข้อมูลบุคลากรจากระบบบุคลากร เพื่อมาคำนวณหารายได้รวมของบริษัท โดยการอาศัยการอ้างอิงข้อมูลจาก primary key ซึ่ง Table Account ระบบบัญชี จะนำ Se_no ที่เป็น primary key ของTable Sale มาเป็น คีย์รองให้กับ Table Account แล้วดึงข้อมูล Se_sum มาคำนวณ




โครงสร้าง Table Expenses และ Table Salary  มี ดังนี้

อ้างอิงข้อมูลจากตารางหนึ่งมาใช้กับอีกตารางหนึ่ง โดยการอ้างอิง primary key มาใช้ ดังนี้


ระบบบัญชีจะต้องอาศัยข้อมูลเงินเดือนจากระบบการคลัง เพื่อมาคำนวณหารายจ่ายรวมของบริษัท โดยการอาศัยการอ้างอิงข้อมูลจาก primary key  ซึ่ง Table Expenses ระบบบัญชี จะนำ ID_slip ที่เป็น primary key ของ Table Salary มาเป็น คีย์รองให้กับ Table Expenses แล้วดึงข้อมูล salary มาคำนวณ



แนวทางการต่อยอดหรือพัฒนาต่อในอนาคต
     -    เก็บรวบรวมข้อมูลการใช้งานเพื่อหาข้อผิดพลาด หรือสิ่งที่ต้องเพิ่ม เพื่อให้ครอบคลุมกับ 

           การ ทำงานของระบบในมากขึ้น              
     -    ลดกระบวนการทำงานหรือส่วนที่ไม่จำเป็นเพี่อให้ระบบทำงานได้รวดเร็วขึ้น              
     -    พัฒนาต่อยอดอย่างสม่ำเสมอจะทำให้ระบบทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและลดค่าใช้จ่าย
          ในการ สร้างระบบใหม่อีกครั้ง
     -    Update ข้อมูลให้เป็นปัจจุบันอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องตามที่ต้องการ            
     -    จัดเก็บข้อมูลทุกครั้ง เมื่อมีการปรับปรุงหรือพัฒนาระบบเพื่อลดการสูญหายของข้อมูล              
     -    นำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในการพัฒนาระบบ              
     -    พัฒนาและอบรมให้ความรู้แก่พนักงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เขียนเล่น