บริษัท โลติ๊ด จำกัด
การปรับโครงสร้างเข้าหากัน
จากการศึกษาโครงสร้างของระบบพบว่ามีโครงสร้างฐานข้อมูลที่ซ้ำกันอยู่
3 Table คือ
Table user ของระบบบัญชี Table
user ของระบบขายสินค้า Table user ของระบบบุคลากร
การปรับระบบเข้าหากันจึงใช้วิธีการ ปรับ Table ทั้ง
3 Table เป็น Table ที่มีความละเอียดและตรงตามการใช้งานของระบบ
ตัวอย่าง : เมื่อปรับโครงสร้างเข้าหากันแล้ว เวลาจะเพิ่มข้อมูลผู้ใช้ใหม่
ระบบจะต้องไปเพิ่มข้อมูลผู้ใช้ใหม่ ใน Table user ของทั้ง
3 ระบบ ดังนี้
การอ้างอิงข้อมูลจากตารางหนึ่งมาใช้กับอีกตารางหนึ่ง
จากการศึกษาระบบการทำงานพบว่า
Table
Account ของระบบบัญชีจะต้องอ้างอิงข้อมูลจาก
Table Sale ของระบบการขายสินค้า มาทำการคำนวณเพื่อรายได้รวมของบริษัท
โครงสร้าง Table Account และ Table Sell มี ดังนี้
Table Sale ของระบบการขายสินค้า มาทำการคำนวณเพื่อรายได้รวมของบริษัท
โครงสร้าง Table Account และ Table Sell มี ดังนี้
อ้างอิงข้อมูลจากตารางหนึ่งมาใช้กับอีกตารางหนึ่ง
โดยการอ้างอิง primary key มาใช้ ดังนี้
ระบบบัญชีจะต้องอาศัยข้อมูลบุคลากรจากระบบบุคลากร
เพื่อมาคำนวณหารายได้รวมของบริษัท โดยการอาศัยการอ้างอิงข้อมูลจาก primary
key ซึ่ง Table
Account ระบบบัญชี จะนำ Se_no ที่เป็น primary
key ของTable Sale มาเป็น คีย์รองให้กับ Table
Account แล้วดึงข้อมูล Se_sum มาคำนวณ
ระบบบัญชีจะต้องอาศัยข้อมูลเงินเดือนจากระบบการคลัง
เพื่อมาคำนวณหารายจ่ายรวมของบริษัท โดยการอาศัยการอ้างอิงข้อมูลจาก primary
key ซึ่ง Table Expenses ระบบบัญชี
จะนำ ID_slip ที่เป็น primary key ของ Table
Salary มาเป็น คีย์รองให้กับ Table Expenses แล้วดึงข้อมูล
salary มาคำนวณ
แนวทางการต่อยอดหรือพัฒนาต่อในอนาคต
- เก็บรวบรวมข้อมูลการใช้งานเพื่อหาข้อผิดพลาด
หรือสิ่งที่ต้องเพิ่ม เพื่อให้ครอบคลุมกับ
การ ทำงานของระบบในมากขึ้น
- ลดกระบวนการทำงานหรือส่วนที่ไม่จำเป็นเพี่อให้ระบบทำงานได้รวดเร็วขึ้น
- พัฒนาต่อยอดอย่างสม่ำเสมอจะทำให้ระบบทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและลดค่าใช้จ่าย
ในการ สร้างระบบใหม่อีกครั้ง
- Update ข้อมูลให้เป็นปัจจุบันอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องตามที่ต้องการ
- จัดเก็บข้อมูลทุกครั้ง เมื่อมีการปรับปรุงหรือพัฒนาระบบเพื่อลดการสูญหายของข้อมูล
- นำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในการพัฒนาระบบ
- พัฒนาและอบรมให้ความรู้แก่พนักงาน
- ลดกระบวนการทำงานหรือส่วนที่ไม่จำเป็นเพี่อให้ระบบทำงานได้รวดเร็วขึ้น
- พัฒนาต่อยอดอย่างสม่ำเสมอจะทำให้ระบบทำงานอย่างมีประสิทธิภาพและลดค่าใช้จ่าย
ในการ สร้างระบบใหม่อีกครั้ง
- Update ข้อมูลให้เป็นปัจจุบันอยู่ตลอดเวลา เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องตามที่ต้องการ
- จัดเก็บข้อมูลทุกครั้ง เมื่อมีการปรับปรุงหรือพัฒนาระบบเพื่อลดการสูญหายของข้อมูล
- นำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในการพัฒนาระบบ
- พัฒนาและอบรมให้ความรู้แก่พนักงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น